Latest Movie :

Moneyball เกมล้มยักษ์ 2011 [HD]




เรื่องย่อ : เรื่องย่อ : นี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่เคยดูแม้แต่กระทั่งตัวอย่างเลยสักครั้งเดียว ส่วนด้านเนื้อเรื่องย่อก็อ่านมาแค่นิดๆหน่อยๆ แต่เพราะว่าเห็นหนังเข้าชิงรางวัลออสการ์สูงถึง 6 รางวัล พร้อมทั้งยังเข้าฉายที่ไทยเสียด้วย สำหรับหนังเบสบอลเรื่องนี้ จะให้พลาดได้ยังไงหละ ซึ่งในความเห็นผมนั้นหนังเป็นอย่างไร ไปอ่านเลยครับ

Moneyball สร้างจากชีวิตจริงของ บิลลี่ บีน (Billy Beane) อดีตนักเบสบอลของเมเจอร์ลีกเบสบอล ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการทั่วไปของทีมเบสบอล “โอ๊กแลนด์ แอธเลติกส์” (Oakland Athletics) กับช่วงเวลาที่ เริ่มเกิดวิกฤติทางการเงินของทีม ไม่สามารถจัดหาทุนในการซื้อตัวผู้เล่นเก่ง ๆ มาร่วมทีม ทำให้ฟอร์มเริ่มตกลงเรื่อย ๆ จนผู้จัดการประจำทีมเลยต้องไปขอความช่วยเหลือจากหนุ่มรายหนึ่งที่ค้นพบวิธี ใหม่ในการช่วยคัดเลือกผู้เล่นผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ นามว่า พีท ซึ่งในท้ายสุดผลที่ออกมา กลับได้ผลแบบดีเกินคาดมากๆ เข้าฉายแล้ววันนี้เฉพาะโรงภาพยนตร์ SFW และ เอ็มโพเรียม ครับ

Moneyball กำกับการแสดงโดย เบนเนท มิลเลอร์ ผู้ที่เคยฝากผลงานการกำกับเรื่องแรกไว้อย่างยิ่งใหญ่บนเวทีออสการ์ในปี 2005 กับหนังแนวชีวประวัติอย่าง Capote โดยหลังจากนั้นให้หลังถึง 6 ปี เขาก็กลับมาแล้วพร้อมกับมือเขียนบทสุดชาญฉลาดอย่าง แอร์รอน ซอร์กินส์ จาก The Social Network ที่คราวนี้นำเอาหนังสือของ ไมเคิล เลย์วิส ที่ชื่อว่า Moneyball: The Art of Winning an Unfair Gam มาดัดแปลงเป็นหนังชีวประวัติของ บิลลี่ บีน เจ้าของทีมเบสบอลสุดตกอับเรื่องนี้ โดยถ้าหากได้ยินชื่อของ Moneyball เมื่อไหร่ สิ่งที่ไม่พุดถึงไม่ได้คงหนีไม่พ้นการเปลี่ยนลุคการแสดงครั้งยิ่งใหญ่ของ โจนาห์ ฮิลล์ ตาอ้วนที่เคยแสดงแต่บทแนวตลกๆ โดยคราวนี้ต้องมารับบทเป็น ปีเตอร์ แบรนท์ ชายหนุ่มที่ค้นพบวิธีคัดเลือกผู้เล่นจากโปรแกรมคอมพ์

ที่ต้องถ่ายทอดทั้งสีหน้า และ การแสดง ความเป็นดราม่า ซึ่งในสิ่งเหล่านั้นต้องขอชมเลยว่า โจนาห์ ฮิลล์ สามารถแสดงได้อย่างลื่นไหล และดูแล้วไม่ติดตลกเลยสักนิด พร้อมกับตัวละครหลักของหนังอย่าง บิลลี่ บีน ที่นำแสดงโดย แบรด พิทท์ นั้นก็เช่นกัน ที่ทั้งคู่สามารถเล่นเป็นตัวละครเหล่านี้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ และ มีสีสัน มาก ไม่แปลกเลยที่ทั้งคู่จะได้เข้าชิงออสการ์ในปีนี้ และนั้นรวมไปถึงด้านของบทอันแสนชาญฉลาดของ แอร์รอน ซอร์กิส ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวชีวประวัติของ บิลลี่ บีน ได้อย่างน่าสนใจ และ มีเสน่ห์ เพราะหนังนั้นถึงแม้จะเต็มไปด้วยบทสนทนาที่ออกแนวรวดเร็วแบบ The Social Network

Moneyball เกมล้มยักษ์ 2011 [HD]


Moneyball เกมล้มยักษ์ 2011 [HD]

Moneyball เกมล้มยักษ์ 2011 [ดูบนสมาร์ทโฟน Ipad Android]
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ดูหนังออนไลน์ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger